Hướng dẫn cách đắp mặt nạ tinh bột nghệ đúng chuẩn

Đắp mặt nạ tinh bột nghệ là một trong những cách làm đẹp hữu hiệu, nó không chỉ giúp tinh thần thêm thoải mái, mà còn lấy đi tế bào da chết, đem lại cho làn da một sức sống mới, tươi trẻ hơn, rạng rỡ hơn. Tuy nhiên đắp mặt nạ tinh bột nghệ như thế nào cho đúng thì không phải ai cũng biết. Nghệ từ lâu đã được coi là một loại mỹ phẩm thiên nhiên lành tính. Ngày nay, với sự phát triển của khoa học, chúng ta không chỉ bào chế các loại sản phẩm từ nghệ như bột nghệ, tinh bột nghệ, tinh nghệ nano…Và làm đẹp từ tinh bột nghệ đang trở thành trào lưu đối với các chị em phụ nữ vì độ an toàn và hiệu quả của nó.
Tuy nhiên, đối với một số các chị em phụ nữ, do chưa thực sự “hiểu về làn da” của mình, hoặc do quá lạm dụng tinh bột nghệ đắp mặt khiến cho việc làm đẹp trở nên phản tác dụng, một số chị em còn bị viêm da do dị ứng với tinh bột nghệ. Vậy việc đắp mặt nạ làm đẹp từ tinh bột nghệ như thế nào mới hiệu quả? Chị em cần tuyệt đối lưu ý những điều sau:
- Do mỗi chị em phụ nữ sở hữu cho mình một loại da khác nhau, có bạn da nhờn, có bạn da khô, lại có bạn da hỗn hợp, do đó các chị em hãy tự xác định xem da mình thuộc loại da nào, rồi từ đó mới đắp mặt nạ tinh bột nghệ phù hợp với từng loại da. Ví dụ như da nhờn thì thêm vài giọt chanh, da khô thì kết hợp với dầu ô liu, dầu hạnh nhân, dầu dừa…
- Các chị em cũng nên nhớ rằng, đừng quá lạm dụng mặt nạ tinh bột nghệ, mỗi tuần chúng ta cũng chỉ nên đắp từ 2 – 3 lần mà thôi. Lý do là vì nghệ chứa hàm lượng nhỏ axit có tác dụng bào mòn và khiến da rất dễ bắt nắng.

- Về thời điểm đắp mặt nạ tinh bột nghệ thì các chị em nên chọn đắp vào buổi tối trước khi đi ngủ khoảng 30 phút. Bởi vì sau một ngày làm việc vất vả, da cũng như cơ thể của chúng ta rất cần được nghỉ ngơi, thư giãn, việc đắp mặt nạ tinh bột nghệ lúc này sẽ giúp cho tinh thần của chúng ta thư thái hơn. Tuy nhiên, cần phải rửa mặt sạch trước khi đắp mặt nạ tinh bột nghệ, vì khi ấy lỗ chân lông của chúng ta nở ra sẽ dễ dàng hấp thu các dưỡng chất từ mặt nạ tinh bột nghệ .
- Một điều lưu ý nữa là, chị em chỉ nên để mặt nạ tinh bột nghệ trên da khoảng 30 phút thôi nhé, sau đó rửa sạch bằng nước ấm trước khi đi ngủ. Nếu bạn để quên mặt nạ tinh bột nghệ trên da, lỗ chân lông sẽ bị bịt kín, khiến da rất dễ nổi mụn, thậm chí còn gây dị ứng da.
- Ngoài ra, các chị em có để ý làn da của mình mỗi khi đến kỳ nguyệt san đều rất xấu không? Có những chị em còn nổi mụn rất nhiều mỗi khi “cô nàng nguyệt san” ghé thăm nữa. Do thời điểm này da của chúng ta rất nhạy cảm và yếu hơn bình thường nên tốt nhất chúng ta không nên đắp mặt nạ tinh bột nghệ trong thời gian này nhé. Đắp mặt nạ tinh bột nghệ trong thời điểm này rất dễ gây tác dụng ngược đấy.
- Sau khi đắp mặt nạ tinh bột nghệ, da của chúng ta có thể sẽ bị vàng, có những chị em không biết cách làm thế nào để tẩy chúng đi. Để lấy đi màu vàng trên da, bạn có thể dùng sữa rửa mặt, hoặc lấy bông gòn thấm vài giọt tinh dầu hoa hồng, hay sữa tươi/sữa chua không đường thoa lên mặt và rửa lại bằng nước ấm đều được nhé.

- Cuối cùng nếu chị em bị dị ứng khi đắp mặt nạ tinh bột nghệ thì nên dừng lại ngay nhé. Rồi sau đó tìm hiểu xem da dị ứng với thành phần nào trong mặt nạ và loại bỏ chúng đi. Bởi vì nghệ được xem là mỹ phẩm lành tính nên rất ít khi gây dị ứng cho da.