Nguyên nhân và cách loại bỏ nước trong bình xăng ô tô



Tại sao lại có nước bên trong bình xăng?

Lý giải phổ biến nhất cho điều này, chúng ta có thể giải thích rằng chất lượng xăng tại trạm bơm tiếp nhiên liệu mà bạn đã sử dụng không đảm bảo chất lượng. Nhiều trạm xăng với mục đích thu lợi nhuận không chính đáng đã làm lẫn chất xăng và bơm cho phương tiện, điều này gây ảnh hưởng rất nhiều đến hoạt động và tuổi thọ của các phương tiện nói chung. Ngoài ra, còn một nguyên nhân khác có thể nhắc đến đó là bạn đã đổ xăng dưới trời mưa và nước mưa bị dính vào vòi bơm, đi theo vòi chảy vào bình chưa. Điều này bạn nên chú ý để đề phòng về sau.
>>> Xem thêm: thay nhớt hộp số xe ô tô
Nguyên nhân tiếp theo được nhắc đến là xe của bạn đã phải chạy hoặc để trong tình trạng ngập nước, nắp bình xăng không được kín khít đảm bảo, khiến cho nước xâm nhập vào trong bình chứa.
Nhiệt độ và độ ẩm cũng là nguyên nhân khiến ngưng tụ hơi nước có trong bình. Trường hợp này lượng nước xuất hiện không nhiều nhưng không phải là không nguy hiểm.
Nước có trong bình xăng gây hại như thế nào?






Sơ lược một cách dễ hiểu, nếu có nước xuất hiện trong bình xăng, nước sẽ gây rỉ sét nhanh trong các bộ phận bên trong, làm tắc nghẽn cục bộ đường dẫn và hỏng kim phun, bộ lọc, máy bơm nhiên liệu điện… Kim phun trong bình xang được bôi trơn bằng chính nhiên liệu và có tốc độ di chuyển rất nhanh. Nếu chúng bị tiếp xúc với nước, kim phun sẽ bị hỏng trong một thời gian ngắn.
Xử lý nước trong bình xăng như thế nào?
Trước hết, chúng ta cần mở nắp ca-pô lên, ngắt tạm cáp kết nối điện âm của ắc quy rồi kích gầm xe khu vực gần bình xăng. Hứng một chiếc chậu dưới lỗ xả xăng rồi tiến hành xả xăng dưới gầm xe.
Khi bình xăng đã trống rỗng, hãy thay máy bơm rồi sau đó lại đặt lại vào trong xe, đổ lại nhiên liệu vào bình rồi tháo dây dẫn đánh lửa/ngắt kết nối cuộn tăng áp. Tiếp theo, hãy ngắt kết nối của đường dẫn nhiên liệu từ động cơ rồi tháo luôn các kim phun trong bình, thảo bu-gi trong máy.
>>> Xem thêm: đi xe máy cần những giấy tờ gì
Bước làm sạch, bạn sẽ cần sử dụng xăng khoáng hoặc toluene làm dung môi để làm sạch các đường dẫn nhiên liệu.
Sau đó hãy kết nối lại, mở khóa lên, hứng chất lỏng được chảy ra từ đường dẫn nhiên liệu để nước trong động cơ chảy hết ra ngoài. Đồng thời, máy bơm nhiên liệu cũng là thiết bị cần được vệ sinh. Ống dẫn nhiên liệu nên được thau mới. Nếu các bộ phận bu-gi, kim phun, dây dẫn đánh lửa bị dính nước thì hãy vệ sinh sạch, hoặc thay mới chúng nếu thấy có dấu hiệu hỏng hóc.