Cách xử lý khi camera quan sát không lên hình



Sự cố camera giám sát không lên hình một hoặc hai, đôi khi là toàn bộ hệ thống là sự cố thường xuyên được khách hàng phản ánh, sau đây chúng tôi sẽ nêu ra một số nguyên nhân và cách khắc phục để quý khách hàng dễ dàng chuẩn đoán và đưa ra phương án khắc phục.


>>> Xem thêm: dịch vụ sửa chữa camera

Hiện tượng:

- Các camera quan sát khác lên hình nhưng có một hoặc hai camera quan sát không lên hình

- Tất cả các camera quan sát đều không lên hình ( lỗi này có thể do cháy nguồn nuôi điện cho camera quan sát hoặc do đầu ghi hình )

Nguyên nhân:

- Do các đầu Jack camera bị lỏng không có tiếp xúc: nguyên nhân này là do di chuyển đầu Jack khi cắm lại không chặt hoặc lựa chọn đầu Jack (BNC+F5) không đảm bảo chất lượng.

- Do nguồn nuôi điện 12V cấp cho camera bị hỏng: ở những nơi có nguồn điện không ổn định thì nguồn camera quan sát rất dễ bị cháy nổ dẫn đến mất nguồn cấp cho camera.

- Do dây tín hiệu hoặc dây nguồn điện camera bị đứt

- Do mắt camera bị hỏng

- Do cổng ra từ đầu thu camera bị hỏng

>>> Xem thêm: tìm hiểu về camera quan sát mini tốt nhất hiện nay

Các bước kiểm tra và khắc phục:

- Đầu tiên ta tiến hành kiểm tra đầu Jack kết nối camera quan sát và Jack kết nối bên đầu ghi xem có bị lỏng hay không, có thể tiến hành cắt bỏ đầu Jack thay đầu khác vào để kiểm tra thử. Nếu không lên ta qua kiểm tra cục nguồn camera quan sát.

- Kiểm tra cục nguồn nuôi điện cho camera quan sát có còn hoạt động hay không ( hoặc đã cháy ). Nếu cục nguồn bị hỏng thì ta mua cục nguồn khác thay vào là được.

- Nếu cục nguồn nuôi điện cho camera quan sát vẫn sáng đèn thì kiểm tra đường dây tín hiệu và dây nguồn xem có bị đứt hay không. Nếu đường dây tín hiệu và dây nguồn vẫn hoạt động tốt thì nhiều khả năng do mắt camera quan sát hỏng hoặc đầu ghi hình có vấn đề.

- Để kiểm tra xem có phải do lỗi của mắt camera quan sát hay không ta tiến hành lấy mắt camera vẫn đang hoạt động tốt lắp vào vị trí camera không lên hình xem camera đó có hoạt động hay không. Nếu camera vừa thay vẫn lên hình bình thường thì chứng tỏ camera kia bị hỏng, còn nếu camera vừa thay cũng không lên hình thì ta phải kiểm tra đầu ghi hình. Trường hợp này quý khách hàng nên gọi điện cho kỹ thuật viên để họ hướng dẫn hoặc tới để xử lý sự cố.





Trường hợp tất cả các camera không lên hình thì có thể do cháy nguồn tổng đi cho tất cả camera hoặc đầu ghi camera quan sát bị hỏng.