Thị trường camera giám sát an ninh



Phát triển xã hội đi kèm đó là sự gia tăng các tệ nạn xã hội, trộm cắp đòi hỏi vấn đề an ninh đặt lên hàng đầu. Đặc biệt ở các thành phố lớn như Hà Nội, TPHCM, Đà Nẵng, Hải Phòng… hay các khu công nghiệp nhiều nhà xưởng: Bắc Ninh, Bình Dương…





Các bạn đã biết tác dụng, lợi ích của lắp camera giám sát. Nhưng có nhiều lý do để quyết định có lắp đặt 1 hệ thống camera giám sát cho mình hay không.

Chắc chắn rồi, điều đó phụ thuộc vào đặc thù công việc, điều kiện kinh tế, mục đích…

Năm 2016 -2017 đánh dấu sự gia tăng và cạnh tranh khốc liệt của ngành camera an ninh giám sát Việt Nam. Không chỉ trong lĩnh vực bán buôn của các nhà phân phối, hay các đại lý, hãng camera. Cũng không chỉ trong nội bộ các ngành, giữa các công ty chuyên lắp đặt camera giám sát với nhau. Mà nó còn là sự cạnh tranh khốc liệt của các công ty trong ngành với các đơn vị ngoài, vốn dĩ họ hoạt động trong lĩnh vực khác như điện máy, máy tính, hay các thợ điện…. Và đâu đâu cũng thấy có nhân viên lắp đặt camera giám sát.


Vì sao lại có sự cạnh tranh đó?

Có 3 lý do đơn giản và cơ bản nhất tôi muốn nói đến đó là:

1. Nhu cầu sử dụng và tái lắp đặt camera tăng cao

Với gần 10 năm làm về camera trong đó có 5 năm chuyên bán buôn. Chưa bao giờ thấy doanh số camera lại có sự tăng vọt bởi nhu cầu lắp đặt camera an ninh chống trộm cắp tài sản và quản lý của người dân Việt Nam. Các hãng xuất hiện trên thị trường nhiều như thời điểm 2015-2016. Tuy nhiên các hãng không đáp ứng được chất lượng đã bị chết và nhường chỗ cho các đối thủ đủ năng lực về chất lượng sản phẩm, tài chính, và nền tảng…

Cuối năm 2016 đến đầu năm 2017 với nhu cầu lắp đặt camera và nâng cao chất lượng hình ảnh camera analog lên HD hoặc Full HD thật sự bùng và có nhiều hứa hẹn mới từ dự án quốc gia đến công trình nhà dân.

2.Đặc thù ngành

Camera giám sát là sản phẩm nhìn chung dễ lắp đặt và cài đặt. Ai, đơn vị nào cũng có thể tham gia vào ngành. Đặc biệt các loại camera không dây ( bắt sóng wifi)

1 Hệ thống cho gia đình, hay cửa hàng, văn phòng… đơn giản và bất cứ ai có chút kiến thức về điện đều làm được. Chỉ cần đấu nối các thiết bị bằng dây dẫn và cấp nguồn là có thể kết nối thành công 1 hệ thống đơn giản. Các bạn chỉ gặp chút khó khăn khi cấu hình tên miền camera xem qua mạng, tuy nhiên điều đó có thể sẽ được hỗ trợ từ nhà cung cấp rất nhanh chóng.


3. Giá vốn

Các bạn chỉ cần bỏ ra vài triệu đồng là có thể nhập 1 bộ camera quan sát giá rẻ tùy theo cấu hình: 4 kênh, 8 kênh và số lượng mắt thần ( camera). Cộng với việc lắp đặt đơn giản như đã nói ở trên. Rất dễ để bất kỳ ai cũng có thể bỏ ra để lắp đặt cho khách kiếm thêm thu nhập.

Ngoài 3 lý do trên còn có những lý do khác khiến các siêu thị điện máy, các công ty hoạt động trong lĩnh vực công nghệ thông tin, bất động sản, hay chỉ là kinh doanh dịch vụ cũng nhảy vào làm vỡ kết cấu của ngành từ giá đến uy tín, chất lượng.

Giá camera: sản phẩm camera hiện tại rất rẻ, chỉ cần bỏ ra vài trăm nghìn là bạn có 1 chiếc camera xem qua mạng ngon lành.

Camera giá rẻ là kết quả của sự cạnh tranh giữa các hãng với nhau để thu hút đại lý và khách hàng. Và chính từ nhu cầu người dùng Việt Nam ham rẻ, không chú trọng đến chất lượng và các yếu tố đi kèm.

Chất lượng: Đa phần các camera đều được sản xuất ở Trung Quốc được các nhà kinh doanh nhập về phân phối, hoặc họ nhập linh kiện về lắp ráp và lấy thương hiệu có thể là Việt Nam, Mỹ, Đài Loan… Với sự cạnh tranh cao về giá khiến chất lượng bị giảm rất nhiều.

+ Cũng xuất phát từ sự cạnh tranh cao mà nhiều đơn vị sẵn sàng giảm lợi nhuận,dùng vật tư, phụ kiện kém chất lượng, khiến sản phẩm, hệ thống hoạt động kém chất lượng, thường xảy ra lỗi.

Uy tín: Từ việc cạnh tranh giá, dẫn đến hệ thống chất lượng kém, lợi nhuận ít khiến các đơn vị bỏ của chạy lấy người làm cho uy tín của các công ty chính thống, uy tín khác bị ảnh hưởng.



Cho dù bạn lựa chọn lắp đặt camera quan sát của hãng nào, loại camera giá rẻ hay chất lượng cao thì điều quan trọng là nền tảng của hãng. Mà phần mềm là điều bạn dễ dàng nhận thấy phải thân thiện, dễ dùng, chuyên nghiệp và nhiều tính năng.